Chương trình Cộng tác viên tiêp thị liên kết có tất cả 5 Chiến dịch chính dành cho cộng tác viên lựa chọn tham gia. Mỗi chiến dịch có quy định riêng về giao dịch mục tiêu của khách hàng mà căn cứ vào đó Cộng tác viên triển khai nhằm thực hiện hóa chúng để có thể nhận được hoa hồng.
Những chiến dịch gồm:
1. Chiến dịch giới thiệu dịch vụ cho Nhà tuyển sinh: Giao dịch mục tiêu là Khách hàng (Nhà tuyển sinh) mua các dịch vụ tuyển sinh trực tuyến (Xem miêu tả chi tiết)
2. Chiến dịch khuyến khích thí sinh nhập học: Giao dịch mục tiêu là Thí sinh đề nghị tư vấn tuyển sinh và hoàn thành nhập học các khóa học - tin đăng tuyển sinh (Xem miêu tả chi tiết)
3. Chiến dịch phát triển tài khoản thí sinh: Giao dịch mục tiêu là Thí sinh tạo tài khoản thành viên mới và tham gia Chương trình Điểm thưởng thành viên (Xem miêu tả chi tiết).
4. Chiến dịch tiếp thị dịch vụ tuyển sinh tổng hợp. Thực chất đây là chiến dịch tạo hoa hồng tổng hợp từ tất cả các chiến dịch thành phần 1,2 và 3 đầu tiên trên (tức từ Chiến dịch giới thiệu dịch vụ Nhà tuyển sinh, Chiến dịch khuyến khích thí sinh nhập học và Chiến dịch phát triển tài khoản thí sinh). Giao dịch mục tiêu do vậy bao gồm cả các nhà tuyển sinh và các thí sinh. Điều này giải thích tại sao chiến dịch này được các cộng tác viên dùng nhiều nhất (Xem miêu tả chi tiết).
5. Chiến dịch phát triển Cộng tác viên cấp dưới: Giao dịch mục tiêu là Tài khoản cộng tác viên cấp dưới được tạo mới (Xem miêu tả chi tiết)
Về nguyên tắc, ngay sau khi hoàn thành đăng ký tài khoản Cộng tác viên, bạn mặc nhiên được quyền tham gia bất kỳ chiến dịch nào trong 4 chiến dịch đầu tiên. Riêng Chiến dịch cuối cùng (tức Chiến dịch phát triển Cộng tác viên cấp dưới, bạn chỉ được quyền tham gia nếu được Ban quản trị Chương trình cho phép. Thông thường, chỉ những Cộng tác viên có kinh nghiệm hoạt động và đã chứng tỏ khả năng triển khai hiệu quả các chiến dịch cũng như khả năng phát triển và hỗ trợ tốt các cộng tác viên cấp dưới mới được quyền tham gia chiến dịch này.
Tại mỗi thời điểm bạn quyết định chọn tham gia triển khai chiến dịch nào sẽ tùy thuộc vào điều kiện, ưu thế và sở nguyện của bạn. Nói cách khác sẽ tùy thuộc vào tính chất công việc và quan hệ mà bạn đang có ở thời điểm hiện tại. Để quyến định chọn tham gia triển khai chiến dịch nào, bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ từng chiến dịch để xem mình có phù hợp hay không. Sau đây là một số gợi ý chung:
i. Chiến dịch giới thiệu dịch vụ cho Nhà tuyển sinh:
Về nguyên tắc, bất kỳ Cộng tác viên nào cũng có thể tham gia chiến dịch này, tuy nhiên những cộng tác viên thuộc dạng sau sẽ có nhiều ưu thế nhất:
- Những cộng tác viên có mối liên hệ và cơ sở dữ liệu của các tổ chức hay cá nhân có nhu cầu tuyển sinh như các trường, các trung tâm đào tạo, các đơn vị và cá nhân cho hoạt động giáo dục đào tạo, hay bất kỳ nhà tuyển sinh trong cả nước.
- Những cộng tác viên có hiểu biết, kinh nghiệm hay làm việc trong lĩnh vực tuyển sinh đào tạo, và hiển nhiên nếu bản thân họ là nhà tuyển sinh thì lại càng có ưu thế lớn.
ii. Chiến dịch phát triển tài khoản thí sinh và Chiến dịch khuyến khích thí sinh nhập học:
Bất kỳ cộng tác viên nào cùng đều có thể tham gia 2 chiến dịch này, tuy nhiên những cộng tác viên sau sẽ có nhiều lợi thế:
- Cộng tác viên có sẵn các mối liên hệ, giao tiếp hay cơ sở dữ liệu của các học sinh sinh viên, người có nhu cầu học tập, nâng cao trình độ, bồi dưỡng kiến thực hay nghiệp vụ chuyên môn, người có nguyện vọng du học hay xuất khẩu lao động hay bất kỳ ai có nhu cầu tìm hiểu các về đào tạo tuyển sinh cũng như mọi thí sinh/học viên thuộc mọi lứa tuổi trên cả nước.
- Cộng tác viên phụ trách hay làm các công việc liên quan đến học sinh sinh viên, công tác tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp tại các trường, các đơn vị đào tạo.
- Và hiển nhiên sẽ là một lợi thế rất lớn nếu bản thân cộng tác viên lại chính là thí sinh / học sinh sinh viên, hay có bạn bè người thân đang có nhu cầu học tập, tuyển sinh hay du học/XKLĐ.
iii. Chiến dịch tiếp thị dịch vụ tuyển sinh tổng hợp:
Hiển nhiên tham gia chiến dịch này là một lựa chọn ngôn ngoan của bất kỳ cộng tác viên nào bởi nó là chiến dịch tổng hợp của cả 3 chiến dịch nói trên, và hoa hồng của nó được tạo ra từ hoa hồng phát sinh của bất kỳ chiến dịch thành phần đó. Điều này đặc biệt có lợi đối với nhưng cộng tác viên mới làm quen với phương pháp tiếp thị liên kết và muốn triển khai chiến dịch đến những đối tượng khách hàng khác nhau cùng một lúc nhằm tạo được doanh thu hoa hồng cao nhất.
Triển khai chiến dịch này cũng thuận lợi hơn các chiến dịch còn lại bởi chiến dịch này cho phép sử dụng nhiều link giới thiệu chiến dịch khác nhau (có đến 5 link liên kết với những trang đích khác nhau cho chiến dịch này gồm: Trang chủ KETNOIGIAODUC, Trang Khóa học - Tin tuyển sinh, Trang Trường tuyển sinh, Trang Ưu đãi - Giảm giá và Trang Tư vấn tuyển sinh) phù hợp cho tiếp thị mỗi đối tượng khách hàng đa dạng khác nhau.
iv. Chiến dịch phát triển cộng tác viên cấp dười
Sau khi bạn đã có kinh nghiệm tổ chức các chiến dịch và tự tin trong các hoạt động tiếp thị liên kết (affiliate marketing) cùng như có nhiều mối quan hệ, bạn có thể đề nghị Ban quản trị chương trình cho phép tham gia chiến dịch này. Khi đó nhiệm vụ của bạn là phát triển mạng lưới cộng tác viên cấp dưới, hỗ trợ và hướng dẫn họ hoạt động hiệu quả, và hiển nhiên sẽ được hưởng 10% tất cả các hoa hồng được họ tạo ra trong thời gian hưởng quyền.